GO! Độc Tài Sinh Thái

GO! Độc tài sinh thái

GO! Độc tài sinh thái

Trái Đất năm 2040. Môi trường sống trên quả Địa Cầu đã xấu đi một cách tệ hại. Không còn chính phủ, không có truyền thông tư nhân, nắm toàn quyền ở các quốc gia công nghiệp Phương Tây trước đây là những hội đồng sinh thái cực đoan với những biện pháp cực đoan để cứu vãn Trái Đất và môi trường sống của nó. Đồng phục cho tất cả mọi người. Tiền tệ bị hủy bỏ. Phạm nhân và người bệnh bị cách ly trong những trại thành phố. “GO! Độc tài sinh thái” mô tả một viễn cảnh tối tăm ngột ngạt mà Đài phát thanh Hessen nói rằng cứ mỗi năm qua nó lại càng mang tính thời sự nhiều hơn một cách đáng sợ. Hai mươi năm sau khi ra đời, quyển tiểu thuyết này bây giờ gần với sự thật một cách đáng sợ hơn bao giờ hết.

Khi được xuất bản lần đầu, “GO! Độc tài sinh thái” đã gây chấn động trong nước Đức vì trình bày một viễn cảnh đen tối. Quyển sách sau đó đã trở thành một quyển sách kinh điển của dòng văn học thriller sinh thái tiếng Đức. “GO! Độc tài sinh thái”  nhận Giải thưởng Khoa học Viễn tưởng Đức năm 1994.

GO! hiện đã được xuất bản ở Thổ Nhĩ Kỳ và Nhật Bản. Bản tiếng Anh đang được tiến hành. Đồng thời, năm 2014, nhà xuất bản p.machinery đã tái phát hành bản tiếng Đức.

“Một quyển sách ngột ngạt. Tiên đoán nhiều hơn là hư cấu. Ngày càng cần ít trí tưởng tượng hơn, để nghĩ rằng nó có thể trở thành hiện thực.” (Greenpeace Magazine)

Dirk C. Fleck sinh năm 1943 ở Hamburg, Đức. Ông học đại học tại Trường Báo chí Đức ở München, làm việc tại nhiều tờ báo và tạp chí sau đó. Từ 1995 ông là cộng tác viên tự do cho các tạp chí stern, GEO và Der Spiegel. Trong hoạt động báo chí cũng như viết văn, mối quan tâm lớn nhất của Fleck là đề tài sinh thái. Cũng vì vậy mà ngay từ giữa những năm 80, ông đã viết loạt bài bảo vệ môi trường đầu tiên của nước Đức.

Cũng có thể nhận rõ được các hoạt động bảo vệ môi trường này trong các tiểu thuyết của ông. Sau khi tác phẩm “Cuộc chiến của Palmer” ra đời năm 1992, báo taz đã gọi ông là “cha đẻ của dòng văn học thriller sinh thái Đức”. Năm 2008, ông gây ngạc nhiên với quyển tiểu thuyết “Dự án Tahiti”, một viễn cảnh sinh thái tốt đẹp. Ủy viên nhân quyền Liên Hiệp Quốc và cũng là tác giả nổi tiếng Jean Ziegler đã hào hứng gọi tiểu thuyết này là “quyển sách của hy vọng”. Tháng Sáu 2009, Dirk C. Fleck một lần nữa được trao Giải Khoa học Viễn tưởng Đức cho tác phẩm này. Năm 2011, tiểu thuyết mới của ông “Maeva!” được xuất bản. Nhân vật chính là một người phụ nữ trẻ tuổi đấu tranh để bảo vệ sinh thái. Tháng Tám 2012, tác phẩm mới nhất của Dirk C. Fleck ra đời: “Quyền lực thứ tư – Nhà báo hàng đầu nói về trách nhiệm của họ trong thời khủng hoảng”. Fleck hiện đang hoàn thành quyển tiểu thuyết thứ ba, nối tiếp theo “Dự án Tahiti” và “Maeva!”.

Original title:”GO! Die Ökodiktatur – Erst die Erde, dann der Mensch!” © Dirk C. Fleck

Bản quyền tiếng Việt © Phan Ba.

Sách đã có bán trên Amazon: http://www.amazon.com/dp/1505469066

1 thoughts on “GO! Độc Tài Sinh Thái

  1. Pingback: NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ BA 16-12-2014 | Ngoclinhvugia's Blog

Bình luận về bài viết này